The Dinner Club

Sabog sa umaga, sabog sa hapon
Usapang matino? Maghintay ka ng ilang taon
Dumarating ang hindi inaasahang kaligayahan
Kapag sabog ang iyong isipan.

Noong ako’y lugmok at tila walang kaibigan
Kayo’y sandigan, kayo’y maasahan
Ako’y saling pusa sa inyong kapulungan
Ako ay inyong sinama nang walang alinlangan

Minsan naiisip ko, ako ay abusado
Di makatulong sa problema mo
Ngunit ako’y tinuringang tatay ninyo
Sa kaunting panahon, ako ay minahal ninyo

Sa kalawakang aking tanaw, mga tala ay nagkakalat
Hindi mahanap ang sarili sa kadiliman
Ngunit ang liwanag ng kapwa tala ang siyang naging gabay
Upang makilala ang liwanag na taglay

Leave a Reply

